Tự học Semaphore

Created on Sunday, 28 February 2016 10:26
Semaphore hay tạm gọi là truyền tin thị giác (optical telegraph) là một công cụ dùng để truyền tin qua phương tiện tín hiệu nhìn thấy được với tháp cao cùng với các phiến quay quanh trục (pivoting blades) hay các cánh quạt (paddles), các cửa chớp (shutters) trong một hình thể ma trận (matrix), hoặc là các cờ cầm tay...Thông tin được mã hóa theo vị trí của các thành phần cơ học; nó được đọc khi các phiến hoặc cờ nằm ở một vị trí đã ấn định.

Trong thời hiện đại, nó thường được ám chỉ đến một hệ thống truyền tín hiệu bằng hai lá cờ cầm tay. Hệ thống semaphore dùng hai cán cờ ngắn có cờ hình vuông là một trong các phần cơ bản của kỹ thuật Hướng đạo.

Những hình thức tín hiệu thị giác khác còn có cờ hiệu hàng hải, đèn hiệu, và gương hiệu.
Semaphore ra đời trước điện tín. Chúng nhanh hơn người đưa tin đi bằng ngựa trên một quãng đường xa, nhưng phí tổn nhiều và ít được bảo mật hơn điện tín mà thay thế nó sau đó. Khoảng cách mà một tín hiệu thị giác có thể truyền đi bị hạn chế bởi địa hình và thời tiết, vì vậy đa số các phương tiện truyền tín hiệu thị giác trong thực tế thường sử dụng nhiều trạm tiếp vận để nối liên lạc những khoảng cách xa hơn.

Hệ thống semaphore mới hơn dùng hai cán cờ ngắn có cờ hình vuông. Một người cầm cờ giữ chúng ở các vị trí khác nhau để truyền đi các mẫu tự và các số. Người cầm cờ giữ mỗi cờ trong mỗi tay, và đưa mỗi cánh tay của mình ở một trong 7 vị trí, các vị trí kế tiếp nhau cách nhau một góc 45 độ. Trừ khi ở vị trí nghỉ, hai cờ không thể chồng lên nhau. Màu cờ thì khác nhau dựa vào tín hiệu được truyền đi ở trên biển hay trên bờ. Màu đỏ và vàng cho cờ dùng ở biển trong khi màu trắng và xanh dương được dùng trên bờ.
Sémaphore là phương thức truyền tin dùng cờ hoặc bất cứ vật gì có thể nhìn thấy (nón, sách vở, khăn tay, mảnh áo...)
Hình ảnh
Lưu ý là chữ Đ: nếu chữ D đưa tay phải thẳng lên khỏi đầu thì chữ Đ phải làm 2 lần như thế; cho nên chữ Đ thì tay trái đưa thẳng lên khỏi đầu, đây là chữ đặc biệt Việt Nam, thế giới không biết, mà cũng không có.

 

* Các bạn có thể chia làm 6 vòng học cho dể hơn :

Vòng 1 chỉ đánh một cánh tay

(Từ A -> G )


Vòng 2 tay trụ đặt ở vị trí chữ A

( H I KL M N )


Vòng 3 tay trụ đặt ở vị trí chữ B

( O P Q R S )


Vòng 4 tay trụ đặt ở vị trí chữ C

( T U Y )


Vòng 5 tay trụ đặt ở vị trí chữ D

( J V )


Vòng 6 tay trụ đặt ở vị trí chữ E

( W X )
 
tóm tắt:



Ðạo Phật (Thích Thiện Châu)

IMAGE
"Cái này có thì cái kia có Cái này sanh thì cái kia sanh Cái này không thì cái kia không Cái này diệt thì cái kia diệt".

Giới Học ( Thích Chơn Thiện)

IMAGE
Giới học là một trong ba học: Giới, Định, Tuệ. Ba học còn được gọi là ba vô lậu học. Gọi là vô lậu học là vì...

Đạo Phật và nền trật tự đạo đức mới ( Thích Minh Châu)

IMAGE
Trong những năm bản lề cuối cùng giữa hai thế kỷ mà chúng ta đang sống, chúng ta đã và đang rút ra những kinh nghiệm,...

Vô Ngã là Niết Bàn ( Thích Thiện Siêu)

IMAGE
Đạo Phật như một vườn hoa, mà người xuất gia là người giữ gìn, chăm sóc, cần phải biết rõ từng bông hoa......

Đạo đức trong nếp sống người Phật tử

IMAGE
"Nếp sống Phật Giáo", một đề tài mà chính Đức Bổn Thích Ca đã giảng thuyết nhiều lần, nhưng cụ thể và rõ ràng...

u học Bậc Lực năm I: Thiền sư Vạn Hạnh

IMAGE
Vì muốn chuyển hóa xã hội bạo trị của thời Lê Long Đỉnh thành một xã hội Nhân chủ Đức trị, mở đầu cuộc...

Tinh thần giáo dục của Phật giáo (Bậc Lực năm thứ nhất)

IMAGE
- Từ điển giáo dục (Dictionary of Education-cater, Good, Mc gran-Hill book Company) định nghĩa giáo dục:*Là một tập hợp tất...

Kinh VÔ THƯỢNG NIẾT BÀN giảng giải (Bát Nhã Tâm Kinh)

IMAGE
Tác giả: Lê Sỹ Minh Tùng Giọng đọc: Nguyên Hà

Hòa thượng Thích Thanh Từ diễn giải Bát Nhã Tâm Kinh

IMAGE
Hòa thượng Thích Thanh Từ diễn giải chi tiết về Bát Nhã Tâm Kinh

Tam vô lậu học (Thích Từ Hòa & Thích Phước Lượng)

IMAGE
Tam vô lậu học là môn học thù thắng gồm có Giới-Ðịnh-Tuệ. Ba môn học này chỉ có trong giáo pháp của Ðức Phật.

Năm Căn, Năm Lực ( Thích Viên Giác)

IMAGE
Con đường tu tập của đạo Phật để đạt được mục đích giải thoát tối hậu bao gồm trong 37 phẩm trợ đạo, còn...

Ngũ uẩn (Thích Viên Giác)

IMAGE
Ðức Phật dạy: "Này các Tỳ kheo, tất cả những nỗi sợ hãi, thất vọng, vấp ngã và tai nạn đều do ngu si mà sinh...

Tứ niệm xứ ( Thích Phước Lượng)

IMAGE
Sau khi thành đạo, Ðức Thế Tôn đã vận dụng phương tiện để dẫn dắt chúng sanh đến với con đường giác ngộ theo...

Thập nhị nhân duyên (Thích Tâm Hải)

IMAGE
Mười hai nhân duyên (Thập nhị nhân duyên) là cách trình bày đặc biệt của giáo lý Duyên khởi (Paticcasamuppada) (1). Giáo...

GĐPT Liên Hoa Huyện Phú Quý tổ chức Trại Hiếu – Mục Kiền Liên năm 2019

IMAGE
Thực hiện kế hoạch hoạt động trong năm 2019, ngày 18/7/2019 GĐPT Liên Hoa đã  tổ chức Trại hiếu – Mục Kiền Liên...

Đoàn Huynh trưởng học viên bậc lực V dự thi năm thứ 3

IMAGE
Sáng ngày 14/7/2019, các Huynh trưởng học viên bậc lực V dự thi năm thứ 3 tại Bà Rịa- Vũng Tàu

tin buồn: HTr cấp Tín Nguyên Đạt Phan Công Thành từ trần

IMAGE
BHD Phân ban GĐPT Bình Thuận, Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT thuộc tỉnh, chân thành phân ưu đến gia quyến cố Huynh...

Nghĩa cử cao đẹp

IMAGE
 Ban Huynh trưởng GĐPT Long Quang (H. Tuy Phong) cùng Hội từ thiện chùa Long Quang  đã đứng ra quyên góp số tiền 24,5...

Thong bao - Trại huấn luyện kỹ năng HĐTN - Phú Lâu Na I-2019

IMAGE
- Căn cứ Quyết định số 14/QĐ/2019/GĐPT-BT 03/07/2019 của Ban Hướng dẫn Phật tử Tỉnh Bình Thuận V/v Thành lập Ban Tổ...

Thương tiếc Huynh trưởng Ngô Đình Cường

IMAGE
Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT Tỉnh Bình Thuận thương tiếc báo tin : Huynh trưởng Ngô Đình Cường tạ thế , hưởng thọ...

GĐPT Liên Hoa Huyện Phú Quý tổ chức dã ngoại cho Đoàn sinh

IMAGE
Nhân ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương 10/3/ ÂL, GĐPT Liên Hoa huyện Phú Quý đã tổ chức buổi sinh hoạt dã ngoại dành cho các...

Lời phật dạy

Nghèo nàn bố thí là khó. Giàu sang học đạo là khó.  Bỏ thân mạng quyết chết là khó. Thấy được kinh Phật là khó.Sanh vào thời có Phật là khó. Nhẫn sắc, nhẫn dục là khó. Thấy tốt không cầu là khó.  Bị nhục không tức là khó.  Có thế lực không dựa là khó Gặp việc vô tâm là khó.

- Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó là truyền thuyết.
- Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó thuộc về truyền thống.
- Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó được nhiều người nhắc đến hay tuyên truyền.

- Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó được ghi lại trong sách vở hay kinh điển.
- Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó lý luận siêu hình.
- Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó phù hợp với lập trường của mình.
- Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy phù hợp với định kiến của mình.

"Cạo bỏ râu tóc để trở thành vị Sa môn, lãnh thọ giáo pháp của Phật thì phải xả bỏ của cải thế gian, mong cầu vừa đủ, giữa ngày ăn một bữa, dưới gốc cây ở một đêm, cẩn thận không trở lại lần thứ hai. Ðiều làm cho người ta ngu muội là ái dục"

- Chớ vội tin điều gì, khi điều đó được căn cứ trên những dữ kiện hời hợt.
- Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy được sức mạnh và quyền uy ủng hộ.
- Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy được các nhà truyền giáo hay đạo sư của mình tuyên thuyết.